Facebook ปรับเปลี่ยนหน้าตานิดหน่อย 22/11/2011


วันนี้ผู้ใช้งาน Facebook ตื่นมาอาจจะเจอหน้าตาของ Facebook ที่แปลกตาไปนิดหน่อย เนื่องจากทาง Facebook ได้มีการปรับหน้าตาของ Facebook นิดหน่อยครับ โดยมีข้อความขึ้นบริเวณด้านบนของ Facebook ดังนี้ครับ “More Ways to View Your News View highlighted or recent stories first, Enjoy bigger, better photos,See what’s happening right now, with ticker “ เราลองมาดูกันนะครับว่า มีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างครับ

 

1. สามารถเลือกให้ Facebook แสดงสถานะของเพื่อนๆ โดยเรียงลำดับจาก เรื่องราวล่าสุดขึ้นก่อน หรือ เรื่องราวที่ถูกเน้นขี้นก่อน (View highlighted or recent stories first) โดย

เรื่องราวล่าสุดขึ้นก่อน จะเรียงตามลำดับเหตุการณ์สถานะล่าสุด

เรื่องราวที่ถูกเน้นขี้นก่อน จะเรียงตามเรื่องที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในตอนนั้น เช่น มีคนถูกใจมาก หรือมีคนแสดงความคิดเห็นมาก

โดยคุณสามารถเลือกได้ตามรูปด้านล่างนะครับ

 

และคุณยังสามารถเน้นเรื่องที่สนใจเป็นพิเศษของเพื่อนๆ แต่ละคนได้ด้วยครับ (ตามภาพด้านล่าง)

 

2. ปรับขนาดและรูปแบบการแสดงรูปภาพบน wall  ให้ใหญ่ขึ้น (Enjoy bigger, better photos) โดยถ้าเป็นรูปภาพเดี่ยว จะมีขนาดใหญ่ขึ้น (หมายเลข 1) และถ้าเป็นอัลบั้มรูปภาพ จะมีรูปแบบการแสดงผลบน wall ตามหมายเลข 2 ครับ (ดูรูปด้านล่าง)

 

3. ติดตามสถานะของเพื่อนแต่ละคนผ่านทาง Ticker (See what’s happening right now, with ticker) ซึ่งเป็นแถบที่อยู่ด้านขวามือนั่นแหละครับ ซึ่งคุณสมบัตินี้มีมาสักระยะหนึ่งแล้วครับ

จบการรายงานข่าว 🙂

4 thoughts on “Facebook ปรับเปลี่ยนหน้าตานิดหน่อย 22/11/2011

  1. ถ้าเป็นการปรับเปลี่ยนอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่มักจะต้องใช้แบบนั้นไปนะครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.